Blog

Những yếu tố tạo nên một danh thiếp hoàn hảo

Cho dù bạn là một đầu bếp bánh ngọt, người quản lý nội dung, hoặc người biểu diễn xiếc tự do, danh thiếp là một công cụ vô giá để giữ liên lạc với khách hàng tiềm năng.

Một danh thiếp được thiết kế tạm bợ không chỉ làm xấu đi tên bạn và thông tin bạn viết trên đó, mà còn ảnh hưởng đến hình ảnh của bạn.

Hãy nghĩ như thế này: bạn có tin tưởng một ngân hàng với trang web trông như từ năm 2001 không? Hay là bạn sẽ tin một ngân hàng có trang web với giao diện mượt mà, nội dung tốt, hình ảnh đẹp mắt và dễ dàng tìm thông tin liên lạc? Danh thiếp cũng giống như vậy.

Mặc dù không phức tạp như thiết kế trang web, một danh thiếp tốt cũng cần có tiêu chí riêng của mình. Dưới đây là những điều bạn cần lưu ý để tạo nên một danh thiếp hoàn hảo.

Màu sắc và phông chữ nào phù hợp với cá tính của bạn?

Màu sắc và phông chữ là yếu tố vô cùng quan trọng khi làm danh thiếp

Một cô nàng trong trang phục đỏ đương nhiên sẽ thu hút ánh nhìn của người khác hơn khi cô ấy đi qua. Một chàng trai mặc chiếc áo với sắc xanh của bầu trời trông sẽ đáng tin cậy hơn một anh chàng mặc cả cây đen (mặc dù nếu bạn muốn miêu tả một chút về bản thân, màu đen trông có vẻ “nguy hiểm” hơn màu xanh).

Một số màu sắc được sử dụng bởi các thương hiệu thức ăn nhanh ảnh hưởng đến sự thèm ăn của chúng ta, điều đó giải thích vì sao  màu nổi bật như màu đỏ và màu vàng được sử dụng trong thiết kế nhà hàng.

Danh thiếp cũng vậy. Màu sắc mang những ý nghĩa khác nhau. Để tham khảo, đây là một số nhãn hiệu và màu sắc liên quan:

Đen: quyền lực

Xanh: Tự nhiên

Trắng: Thuần khiết

Đỏ: Nổi bật

Vàng: Lạc quan

Tương tự, phông chữ cũng gợi nên những cảm xúc riêng:

Serif: Truyền thống, Ổn định

Sans-serif: Đơn giản, Chân thật

Script: Thanh lịch, Nữ tính

Modern: Sáng suốt, Phong cách

Hãy kết hợp màu sắc và phông chữ để gợi lên những cảm xúc mà bạn muốn. Một đầu bếp bánh ngọt có thể sẽ muốn chọn màu sắc chủ đạo là màu vàng và phông chữ sans-serif. Một kỹ sư sẽ hợp với màu trắng ,đen, hoặc màu xanh, cùng phông chữ Modern.

Thông tin nào cần có trên Danh thiếp ?

Những thông tin trên danh thiếp sẽ cho khách hàng hiện tại biết cách thức liên lạc với bạn và bản chất nghề nghiệp của bạn. Một luật sư sẽ không ghi Facebook của họ trên danh thiếp, và một nhà phát triển web sẽ không cần số fax trên danh thiếp của họ.

Số điện thoại: Không cần quá nhiều thông tin. Nếu bạn có nhiều hơn một, chúng phải được ghi tên rõ ràng. Giống như đường dây nóng và điện thoại cố định hoặc điện thoại di động và điện thoại cố định. Không để hai số điện thoại cố định hoặc điện thoại di động vì như thế trông sẽ rất lộn xộn.

Logo: Nếu bạn là freelancer, bạn có thể sẽ không cần tới logo cá nhân. Nhưng nếu bạn muốn giới thiệu bản thân rằng bạn thuộc một tổ chức (một người), hoặc bạn có một nhóm, bạn sẽ cần đến logo.

Địa chỉ: Điều này chỉ nên được ghi trên danh thiếp nếu công ty của bạn có trụ sở cố định. Thậm chí nếu bạn là một freelancer và có một văn phòng, cũng không cần thiết phải cung cấp địa chỉ của bạn, nếu như công việc của bạn bị cố định địa điểm.

Email: có thể là Gmail nếu bạn là một freelancer, nhưng trong hầu hết các trường hợp, bạn nên đặt email đính kèm vào một trang web, dù cho đó là một trang web với danh mục đầu tư cá nhân

Mạng xã hội: Nếu nó liên quan đến nghề nghiệp của bạn, nên lưu ý trong việc lựa chọn mạng xã hội để ghi trên danh thiếp vì nó sẽ giúp các khách hàng tiềm năng nhận diện bạn. Nếu bạn là một nhiếp ảnh gia, hãy chọn Instagram. Nếu bạn là một người quản lý dự án, chỉ giữ lại liên kết LinkedIn của bạn (sử dụng một ứng dụng gì đó giống như bitly.com nếu URL quá dài).

Chức danh: Hãy quên các chức danh như  “Bậc thầy coder” hoặc  “Siêu sao thiết kế” đi. Làm cho chức danh của bạn trở nên đặc biệt, nhưng đừng quá phô trương. “Chuyên gia Lập trình” và “Nghệ sĩ kỹ thuật số” là những ví dụ tốt bởi vì chúng làm cho bạn nổi bật, nhưng không quá trớn để khiến bạn trở nên đáng ghét trong mắt người khác.

Khẩu hiệu & Kêu gọi hành động: Phần này khá hữu ích. Các khẩu hiệu giúp củng cố bản sắc của một thương hiệu và sự sáng tạo sẽ khiến bạn nổi bật hơn. Kêu gọi hành động có thể được sử dụng hiệu quả cho cả cá nhân lẫn công ty. Một luật sư có thể tiếp cận trực tiếp các khách hàng tiềm năng bằng cách thêm “Tư vấn miễn phí bằng cách gọi cho chúng tôi thông qua …” . Hoặc, lời kêu gọi có thể đơn giản như: “Hãy gọi cho chúng tôi để sở hữu những thiết kế táo bạo”.

Kích thước trên danh thiếp: Các nội dung quan trọng trên danh thiếp của bạn sẽ lớn hơn so với phần còn lại của thông tin. Hầu hết là logo, trong những trường hợp khác, có thể là một số điện thoại di động hoặc tên và chức danh của bạn.

Kích cỡ của danh thiếp

Chỉ cần bạn để vừa trong ví là ổn. Hoặc chi tiết hơn, thì kích thước chuẩn của Mỹ (khoảng 89cm – 51cm), của châu Âu (85cm – 55cm) và ở châu Á nói chung (90cm – 54cm) là chấp nhận được.

Đặt tất cả với nhau

Cuối cùng, khi bạn đã nắm trong tay tất cả các yếu tố hoàn hảo của một danh thiếp, đừng quên rằng mỗi mục trên danh thiếp nên có một chút không gian màu trắng xung quanh nó, quá nhiều dữ liệu cùng nhau sẽ chỉ trông giống như một mớ hỗn độn. Sắp xếp tất cả mọi thứ và chừa một chút khoảng trống giữa các mục. Bạn sẽ tạo được ấn tượng với mọi người.

Di chuyển đến đầu trang